11/10/2023_Tổng kết thị trường ngày - Tự do nhờ chứng khoán

Latest

Tổng số lượt xem trang

11 tháng 10, 2023

11/10/2023_Tổng kết thị trường ngày

 Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục hồi phục tích cực

Ngày 11/10/2023, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến tích cực với VN-Index tăng 6,33 điểm (+0,56%) lên mức 1.143,69 điểm và HNX-Index tăng 0,62 điểm (+0,27%) lên mức 234,17 điểm.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường

Nhóm cổ phiếu xây lắp điện, tài chính, năng lượng là những nhóm ngành dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Trong đó, các mã như PC1, NT2, POW, TTA, SSI, VCB, BID, TCB, VNM, GAS,... đều có phiên tăng tốt.

Thị trường thế giới

Thị trường chứng khoán thế giới cũng có diễn biến tích cực trong phiên hôm nay. Chỉ số S&P 500 của Mỹ tăng 1,01%, chỉ số NASDAQ Composite tăng 1,79%, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,74%.

Khuyến nghị

Các chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hồi phục ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường để có những quyết định đầu tư phù hợp.

Diễn biến chi tiết

  • VN-Index: VN-Index có thời điểm tăng lên mức cao nhất 1.146,97 điểm nhưng sau đó đã điều chỉnh giảm nhẹ. Kết thúc phiên, chỉ số tăng 6,33 điểm (+0,56%) lên mức 1.143,69 điểm.
  • HNX-Index: HNX-Index có thời điểm tăng lên mức cao nhất 235,56 điểm nhưng sau đó cũng đã điều chỉnh giảm nhẹ. Kết thúc phiên, chỉ số tăng 0,62 điểm (+0,27%) lên mức 234,17 điểm.

Ý kiến của tôi:

Phiên giao dịch ngày 11/10/2023 của thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến tích cực. VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm, trong đó VN-Index tăng 6,33 điểm (+0,56%). Nhóm cổ phiếu xây lắp điện, tài chính, năng lượng là những nhóm ngành dẫn dắt thị trường.

Diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên hôm nay được hỗ trợ bởi một số yếu tố như:

  • Thị trường chứng khoán thế giới có diễn biến tích cực.
  • Thông tin tích cực từ các doanh nghiệp niêm yết.
  • Khối lượng giao dịch tăng nhẹ.

Thông tin về khối lượng giao dịch:

Khối lượng giao dịch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên hôm nay đạt 10.800 tỷ đồng, tăng 10% so với phiên trước.

Thông tin về các giao dịch lớn:

Trong phiên hôm nay, có một số giao dịch lớn đáng chú ý như:

  • Công ty CP Tập đoàn Vingroup mua 5 triệu cổ phiếu của Công ty CP Vinhomes.
  • Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát mua 1,5 triệu cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát.
  • Tập đoàn SOVICO mua 1 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Việt Nam.

Ý kiến của Fed và ngân hàng hàng nước, ủy ban chứng khoán về hệ thống KRX:

  • Fed: Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết, Fed có thể không cần tăng thêm lãi suất trong thời gian tới. Ông cho rằng lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn tăng đã khiến Fed cần phải "thận trọng" với bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa.
  • Ngân hàng Nhà nước: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ theo hướng linh hoạt, phù hợp với diễn biến của kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục hạ lãi suất điều hành để hỗ trợ phục hồi kinh tế.
  • Ủy ban Chứng khoán: Ủy ban Chứng khoán cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện hệ thống giao dịch KRX. Ủy ban Chứng khoán cũng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét